ข้อมูลข่าวสาร

รวบรวมข่าวสารที่เป็นประโยชน์ต่อคุณไว้แล้วที่นี้


Card image
ขอรับบริจาคกระปุกพลาสติกที่มีฝาปิดมิดชิดเพื่อใช้บรรจุตัวอย่างส่งตรวจ COVID-19

HeartMade อยากขอรับบริจาคขวดพลาสติกที่มีฝาปิดมิดชิดที่ใช้ในการบรรจุตัวอย่างเพื่อส่งตรวจ COVID-19 ให้กับโรงพยาบาลแว้ง จ.นราธิวาสค่ะ  ทั้งนี้เป็นเพราะการตรวจหาเชิ้อโควิด 19 นั้น ผู้ป่วยต้องถูกคัดเก็บและแยกส่งอย่างระมัดระวังตัวอย่างเชื้อที่จะถูกส่งตรวจ เพราะถือเป็นสิ่งอันตรายค่ะ และเป็นที่ทราบกันดีว่าในภาวะฉุกเฉินเช่นนี้ ย่อมมีความขาดแคลนในอุปกรณ์หลายอย่างในโรงพยาบาลแต่ละที่ ทางโรงพยาบาลแว้ง จึงพยายามที่จะหาวัสดุทดแทนที่จะสามารถนำมาใช้งานแทนได้ ทั้งนี้ก็เพื่อความเร่งด่วนในการส่งตรวจเชื้อนั่นเองค่ะ ท่านที่ต้องการบริจาคกระปุกพลาสติกดังกล่าว สามารถส่งของมาที่ HeartMade ได้ แต่หากท่านประสงค์จะส่งของบริจาคด้วยตนเอง สามารถจัดส่งได้โดยตรงที่ ภญ. รัตนวัณณ์ ศักดิรัตน์ (ผู้ประสานงาน): โรงพยาบาลแว้ง ต.แว้ง อ.แว้ง นราธิวาส 96160 HeartMade ขอขอบคุณในทุกน้ำใจของคนไทย #HeartMade #ทำด้วยใจ #COVID19 #StrongerTogether #โรงพยาบาลแว้ง


Card image
รณรงค์เข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคไข้หวัดใหญ่ฟรี

กรมควบคุมโรคได้มีการออกประกาศร่วมรณรงค์การเข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคไข้หวัดใหญ่ฟรี สำหรับ 7 กลุ่มเสี่ยง ในช่วงระหว่างวันที่ 1 พฤษภาคม ถึงวันที่ 31 สิงหาคม 2563 จำนวน 4.11 ล้านโด๊ส ตามสถานที่บริการของรัฐและเอกชนใกล้บ้านค่ะ ในปีนี้กรมควบคุมโรค ร่วมกับสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติได้เร่งให้มีการฉีดวัคซีนป้องกันโรคไข้หวัดใหญ่เร็วขึ้นกว่าปีที่ผ่านมาเนื่องจากสถานการณ์การระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ทั้งนี้เพื่อเป็นการป้องกันอาการรุนแรงและลดการเสียชีวิตของประชาชนค่ะ โดยประชาชน 7 กลุ่มเสี่ยง ได้แก่ 1. หญิงตั้งครรภ์ อายุครรภ์ 4 เดือนขึ้นไป 2. เด็กอายุ 6 เดือน ถึง 2 ปี 3. บุคคลที่มีอายุ 65 ปีขึ้นไป 4. บุคคลที่มีโรคอ้วน (น้ำหนัก>100 กิโลกรัม หรือ BMI >35 กิโลกรัมต่อตารางเมตร) 5. ผู้พิการทางสมองที่ช่วยเหลือตนเองไม่ได้ 6. โรคธาลัสซีเมียและผู้ที่มีภูมิคุ้มกันบกพร่อง (รวมผู้ติดเชื้อ HIV ที่มีอาการ) และผู้มีโรคเรื้อรัง (ปอดอุดกั้นเรื้อรัง หอบหืด หัวใจ หลอดเลือดสมอง ไตวาย 7. ผู้ป่วยมะเร็งที่อยู่ระหว่างการได้รับเคมีบำบัด และเบาหวาน) ซึ่งประชาชนในกลุ่มเสี่ยงที่ระบุไว้สามารถขอรับบริการวัคซีนได้ที่สถานบริการสาธารณสุขของรัฐ และสถานพยาบาลเอกชนที่เข้าร่วมโครงการหลักประกันสุขภาพแห่งชาติได้นะคะ


Card image
สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พระราชทานห้องคลีนรูมสำหรับตรวจรักษาผู้ป่วยแบบความดันลบ แก่โรงพยาบาลโชคชัย จังหวัดนครราชสีมา

  ✨สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พระราชทานห้องคลีนรูมสำหรับตรวจรักษาผู้ป่วยแบบความดันลบ แก่โรงพยาบาลโชคชัย จังหวัดนครราชสีมา ✨วันที่ 22 เมษายน 2563 นายสุวัฒน์ จิราพันธุ์ รองเลขาธิการมูลนิธิชัยพัฒนา เป็นประธานรับมอบห้องคลีนรูมพระราชทาน สำหรับตรวจรักษาผู้ป่วยแบบความดันลบ (negative pressure) จากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี เพื่อมอบแก่โรงพยาบาลโชคชัย จังหวัดนครราชสีมา ✨ห้องคลีนรูมนี้ออกแบบและจัดสร้างโดย มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี ร่วมกับ บริษัท อีคิว เทค เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด ซึ่งสามารถจัดการอากาศที่ปนเปื้อนเชื้อจากผู้ป่วยไม่ให้ออกไปนอกห้อง และบำบัดอากาศจนปราศจากเชื้อ ลดโอกาสในการแพร่กระจายเชื้อไปยังบุคลากรทางการแพทย์และผู้ป่วย ✨สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พระราชทานพระราชานุญาตให้ใช้งบประมาณจาก “กองทุนชัยพัฒนาสู้ภัยโควิด 19 ฯ” ช่วยเหลือโรงพยาบาลและบุคลากรทางการแพทย์ โดยมีพระราชกระแสให้มูลนิธิชัยพัฒนา ประสานกับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี จัดสร้างห้องคลีนรูมสำหรับตรวจรักษาผู้ป่วยแบบแรงดันลบ พระราชทานแก่โรงพยาบาลในเขตภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 5 โรงพยาบาล คือ โรงพยาบาลสุรินทร์ โรงพยาบาลสิรินธร จังหวัดขอนแก่น โรงพยาบาลอุดรธานี โรงพยาบาลชัยภูมิ และโรงพยาบาลโชคชัย จังหวัดนครราชสีมา โดยอีก 4 โรงพยาบาลที่เหลือจะทยอยส่งมอบต่อไป   www.chaipat.or.th #มูลนิธิชัยพัฒนา #chaipattana #กองทุนชัยพัฒนาสู้ภัยโควิด19 #โควิด19 #covid19